วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เคล็ดลับการเลือกซื้อของ

เคยกันมั้ยครับที่บ่อยๆครั้ง เสื้อที่คุณซื้อ หรือของที่คุณคิดว่าสุดเลิศแต่กลับต้อง วางทิ้งไม่ได้ใช้ สมราคาแสนแพงตอนคุณตัดสินใจซื้อ เพราะความที่ใจเร็วด่วนได้หรือเหตุผลใดก็ตามแต่ แต่ต่อไปนี้รับรองว่าปัญหาแบบนั้นจะหมดไป ลองมาดูเคล็ดลับฉลาดช็อบ เพื่อให้ได้ของถูกใจ และคุ้มค่ากับสตางค์ที่จ่ายไปค่ะ


1. ลองก่อนซื้อ

ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า หรือเสื้อผ้า อย่าดูแค่แบบหรือสีที่ถูกใจ หรืออย่าได้เกรงใจคนขาย รวมทั้งอย่าเชื่อลิ้นลมของพนักงานขาย เพราะเธอก็ต้องการให้คุณตัดสินซื้อ ให้เร็วที่สุดนั่นแหล่ะค่ะ ควรขอลองใส่ก่อนจะจ่ายสตางค์กันค่ะและอย่าลืมใช้กระจก ในห้องลองให้เป็นประโยชน์มากที่สุด สำรวจดูว่า เสื้อผ้าหรือรองเท้าคู่นั้น ทำให้คุณดูดีในทุกท่วงท่าหรือเปล่า


2. จัดทำรายการของที่จะซื้อก่อนไปช้อบ
ลองทำรายการของที่คุณคิดจะซื้อ พร้อมทั้งกะงบคร่าว ๆ และมุ่งตรงไปยังร้านที่คุณ คิดว่ามีสินค้าที่คุณต้องการ เลี่ยงการเดินเรื่อยเปื่อย มักทำให้คุณได้ของที่ไม่ได้ ตั้งใจจะซื้อ และมักเป็นของที่คุณไม่ค่อย มีโอกาสใช้บ่อย ๆ แต่ที่แน่ ๆ อาจเกินงบที่คุณจัดไว้ก็ได้


3. ไปคนเดียว
อย่าลากเพื่อนซื้ ๆ ไปเป็นเพื่อนเลยน่าเพราะหลาย ๆ ความเห็น อาจทำให้คุณสับสน หรือซื้อเพราะแรงยุ แต่อาจจะไม่ใช่ของที่เหมาะกับคุณจริง ๆ


4. พกเงินสด
เครดิตการ์ดน่ะ สะดวกดีหรอกนะครับ แต่ไม่เหมาะสำหรับคนที่หวั่นไหวง่าย หยิบตัวนั้นก็สวย ตัวนี้ก็เท่ เผลอ ๆ ก็เลยเหมามาหมด หากพกเงินสดไปตามที่ตั้งงบไว้ จะได้ตัดใจได้ง่ายขึ้นไงละครับ


5. อย่ารอจนวันสุดท้าย
ถ้าคุณจะไปช็อปปิ้งหาของในช่วงเทศกาลควรไปเสียแต่เนิ่น ๆ นอกจากจะไม่ต้อง ไปคอยเบียดเสียดกับผู้คน ซึ่งมักเฮโลกันไปในวันท้าย ๆ ยังทำให้คุณมีเวลาที่จะเลือกหาของได้ถูกใจกว่า การที่จะต้องรีบ ๆ ซื้อ เพราะเป็นวันสุดท้ายแล้ว

6. เลือกซื้อเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับ
สีสันคลาสสิค ใช้ได้นานไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า หรือรองเท้าโทนสีคลาสสิค เช่น เทา ดำ น้ำตาล น้ำเงิน สามารถใช้ได้นาน ไม่ตกยุค ส่วนประเภทสีสันเจิดจ้า เปรี้ยวจี๊ด มักใช้ได้ไม่นาน แล้วต้องนำไปเก็บรอกระแสของแฟชั่นย้อนกลับมาอีกครั้ง ทางทีดีถ้าคุณมีงบจำกัด ควรเลือกหาแบบเรียบๆ โทนสีคลาสสิค ตัดเย็บประณีต เลือกซื้อของดีกันไปเลย เพราะคุณจะใช้ได้บ่อยครั้ง ส่วนสีสันสด ๆ เอาไว้แต่งเปรี้ยวในบางโอกาส อาจลองหาของที่ราคาย่อมเยาว์ ลงมา


7. นึกถึงความสบายไว้ก่อน
กฎข้อสำคัญในการซื้อเสื้อผ้า ก็คือควรทำให้คุณเคลื่อนไหวตัวได้สะดวกแม้แบบจะสวย ถูกใจแค่ไหน แต่หลังจากคุณอิ่มท้อง ชุดสวยของคุณทำให้อึดอัดไปทั้งตัว เพราะโดนเสื้อผ้ารัดติ้ว จนหายใจไม่ออกล่ะก้อ เชื่อเถอะคุณอาจจะใส่ฉลองชุดใหม่ ของคุณไม่กี่ครั้งหรอกน่า

เลือกซื้อของให้เป็น นอกจากจะทำให้คุณดูสวยเท่ห์ในสไตล์ของตัวคุณเอง ยังทำให้กระเป๋าไม่ฉีกอีกต่างหากนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น